Khi bảo dưỡng xi lanh thủy lực cũng cần phải có những điều cần phải lưu ý và cẩn thận trong việc tháo lắp, gia công các chi tiết để tránh gây ảnh hưởng tới xi lanh.
- Khi tháo xi lanh ra cần chọn nơi sạch sẽ, không có bụi bặm. Nên để xi lanh ở trên một cái bàn và sử dụng những dụng cụ tháo lắp thích hợp. Không được dùng mỏ lết để mở ốc vít trên bề mặt đã gia công tinh sẽ làm trầy xước. Sử dụng vải mềm và lực ép nhẹ khi kẹp nếu đặt xi lanh ở trên êtô. Tháo chốt hãm ở thanh piston rồi tháo vít ở nắp xi lanh sau đó tháo piston ra ngoài.
- Sử dụng khí nén để thổi sạch bụi bẩn trong xi lanh, lau chùi cẩn thận từng bộ phận. Đối với những chi tiết bằng sắt hoặc thép thì nên sơn một lớp bảo vệ nếu tháo xi lanh ra hoặc cất giữ, bảo quản trong khoảng thời gian dài.
- Những vết khía, trầy xước ở xi lanh cần được mài để loại bỏ sau đó gia công tinh lại, mạ crom cứng. Nếu thân xi lanh bằng gang thì có thể tiến hành hàn đồng thau rồi gia công.
- Quan sát thanh piston xem mức độ trầy xước, nếu nhẹ thì có thể dùng giấy nhám chà cho hết xước còn nếu quá sâu thì nên thay thế thanh piston mới.
- Các vòng đệm kín hay miếng đệm thì nên thay mới để đảm bảo không bị rò rỉ khi xi lanh hoạt động. Quan sát ổ bi và trục dầu xem có bị mòn hay không. Nếu mòn nhiều thì nên thay mới bởi đây là những thành phần quan trọng giúp xi lanh hoạt động tốt.
- Lắp xi lanh lại đúng quy trình, vặn chặt ốc vít. Trước khi vận hành thì tra dầu bôi trơn, kiểm tra xem xi lanh có bị kẹt hay không rồi mới tác dụng áp suất vào.
- Khi tháo xi lanh ra cần chọn nơi sạch sẽ, không có bụi bặm. Nên để xi lanh ở trên một cái bàn và sử dụng những dụng cụ tháo lắp thích hợp. Không được dùng mỏ lết để mở ốc vít trên bề mặt đã gia công tinh sẽ làm trầy xước. Sử dụng vải mềm và lực ép nhẹ khi kẹp nếu đặt xi lanh ở trên êtô. Tháo chốt hãm ở thanh piston rồi tháo vít ở nắp xi lanh sau đó tháo piston ra ngoài.
- Sử dụng khí nén để thổi sạch bụi bẩn trong xi lanh, lau chùi cẩn thận từng bộ phận. Đối với những chi tiết bằng sắt hoặc thép thì nên sơn một lớp bảo vệ nếu tháo xi lanh ra hoặc cất giữ, bảo quản trong khoảng thời gian dài.
- Những vết khía, trầy xước ở xi lanh cần được mài để loại bỏ sau đó gia công tinh lại, mạ crom cứng. Nếu thân xi lanh bằng gang thì có thể tiến hành hàn đồng thau rồi gia công.
- Quan sát thanh piston xem mức độ trầy xước, nếu nhẹ thì có thể dùng giấy nhám chà cho hết xước còn nếu quá sâu thì nên thay thế thanh piston mới.
- Các vòng đệm kín hay miếng đệm thì nên thay mới để đảm bảo không bị rò rỉ khi xi lanh hoạt động. Quan sát ổ bi và trục dầu xem có bị mòn hay không. Nếu mòn nhiều thì nên thay mới bởi đây là những thành phần quan trọng giúp xi lanh hoạt động tốt.
- Lắp xi lanh lại đúng quy trình, vặn chặt ốc vít. Trước khi vận hành thì tra dầu bôi trơn, kiểm tra xem xi lanh có bị kẹt hay không rồi mới tác dụng áp suất vào.
Bảo dưỡng xi lanh thủy lực cần được tiến hành định kỳ, không nên chờ tới lúc xi lanh gặp sự cố hay hư hỏng nặng thì sẽ khó khắc phục hơn mà lại có thể gây ra hư hỏng ở những bộ phận khác có liên quan. Nếu bạn cần bảo dưỡng hay sửa chữa, thay thế xi lanh hãy liên hệ với công ty Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng sẽ được phục vụ nhanh chóng. Đến ngay: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng hoặc điện thoại 0236 3767 339 - 0918 434 694
Chuyển đổiChuyển đổi Biểu tượngBiểu tượng