Bộ đồng hồ test áp suất thủy lực

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc với chúng tôi về thiết bị kiểm tra áp lực. Thiết bị nào thông dụng trên thị trường hiện nay? Cấu tạo ra sao và ứng dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bộ đồng hồ test áp suất thủy lực trong bài viết này nhé.

Bộ test áp thủy lực là gì?

Chúng ta vẫn thường nghe đến bộ test áp thủy lực và bộ đồng hồ đo áp thủy lực nhưng thực ra thì 2 thiết bị đó là một. Nó là thiết bị chuyên dụng để đo và kiểm tra áp lực của hệ thống khi làm việc. Nhờ các thông số chính xác mà người dùng có thể đưa ra điều chỉnh hạ áp, tăng áp kịp thời đảm bảo cho hệ thống luôn ở trạng thái tốt nhất.

Một bộ đo áp suất sẽ có đặc điểm:

+ Sử dụng hai đơn vị đo: PSI, Mpa với vạch chia độ chính xác cao.

+ Có đồng hồ đo áp: Dải đo phổ biến 0-3500PSI/ 25 Mpa, 0-5800PSI/ 40 Mpa, 0-8600PSI/ 60Mpa.

+ Kích cỡ: G1 / 4, R1 / 4, G3 / 8, G1 / 8, M10 x 1 hoặc M10 x 1.25, M1 / ​​8, M14 x 1.5, 7/16 và 9/16 dùng bộ kiểm tra áp của máy đào, máy xúc.

+ Số lượng khớp nối: 10 khớp, có thể hoán đổi cho nhau được.

+ Hộp đựng di động, ống kiểm 5.25: Nó được đặt trong 1 hộp nhựa dày, bảo vệ thiết bị bên trong khỏi va đập, hỏng hóc, oxy hóa. Ba ống kiểm để kéo dài đồng hồ đo vào trong máy móc, việc đọc chỉ số dễ dàng hơn.

+ Vật liệu: thép cacbon, inox hoặc đồng là 3 chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay để sản xuất thiết bị này.

bộ đồng hồ test áp suất thủy lực

Thông số kỹ thuật bộ test áp thủy lực

Những thông tin liên quan đến bộ kiểm tra áp suất thủy lực mà bạn cần biết:

+ Đồng hồ đo áp suất 1: φ60 mm-3500PSI / 25Mpa

+ Đồng hồ đo áp suất 2: φ60 mm-5800PSI / 40Mpa

+ Đồng hồ đo áp suất 3: φ60 mm-8600PSI / 60Mpa

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: G1 / 8 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: G1 / 4 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: G3 / 8 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: M10 / 1 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: M10 / 1.25 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: M14 / 1.5 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: UNF7 / 16-20 QTY: Một cái

+ Số lượng khớp nối thử nghiệm: UNF9 / 16-18 QTY: Một cái

+ Số lượng đầu nối nhanh – (dành cho Caterpillar CAT) QTY: Một cái

+ Ống kiểm tra: Chiều dài = 1,6 M / 63 “QTY: 3 Cái

Các thiết bị trong bộ kiểm tra áp suất

Bộ kiểm tra áp suất sẽ gồm các thành phần sau:

Test hose dây kiểm tra áp suất

Test hose hay còn gọi là dây kiểm tra áp suất, đây là 1 bộ phận cần thiết của bộ test áp để có thể giúp con người theo dõi quá trình hoạt động của hệ thống.

Dây kiểm tra áp suất sẽ có vai trò kết nối từ máy ra đồng hồ đo áp suất từ đó làm việc bố trí đồng hồ cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đầu kiểm tra áp suất Test point

Đầu kiểm tra áp suất gọi là test point. Nó sẽ là 1 phần của thiết bị giám sát áp suất. Test point sẽ có vai trò là kết nối từ máy ra đồng hồ đo áp suất hay từ máy ra dây test hose. Việc kết nối ngày cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đầu kiểm tra áp suất ngoài việc này thì nó còn sẽ lấy mẫu chất trong hệ thống áp suất thấp, áp suất cao, thông hơi.

Đồng hồ đo áp suất

Để cấu thành 1 bộ test áp suất hoàn chỉnh thì cần có đồng hồ đo áp lực và nó rất cần thiết để bộ thiết bị có thể hoạt động được. Đồng hồ sẽ hiển thị áp suất hiện tại từ đó người dùng có thể quan sát được và kịp thời nắm bắt xem hệ thống có đang làm việc đúng công suất hay không.

Người dùng cũng có thể dự đoán các lỗi mà hệ thống thủy lực đang gặp phải một cách nhanh chóng và tìm hướng khắc phục.

Bộ đồng hồ đo áp suất thủy lực

Bộ đồng hồ đo áp suất thủy lực sẽ được dùng để đo và hiển thị mức áp suất của chất lỏng trong hệ thống máy bơm, hệ thống cấp dầu nhiên liệu, máy nén nước hay phanh xe ô tô đang làm việc ở áp suất cao.

Bộ dụng cụ đồng hồ sẽ thường có các thành phần: 3 ống dây áp suất chị áp cao, 3 đồng hồ đo áp, 1 khớp nối nhanh, 8 khớp nối ren.

bộ test áp thủy lực

Ứng dụng bộ đồng hồ test áp suất thủy lực

Trong hầu hết các ứng dụng thủy lực thì đều cần sử dụng bộ đồng hồ test áp suất. Nó là thiết bị cần thiết để có thể kiểm soát được mức áp suất cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống khi làm việc. Đây chính là điều kiện tốt nhất để hệ thống có thể làm việc 1 cách năng suất, hiệu quả.

Chúng ta có thể kể đến như: Lắp cho các máy xúc, các máy nén, máy bơm hay máy ép thủy lực. Ngoài ra, nó còn dùng cho hệ thống thiết bị khí nén, trạm nguồn thủy lực hay những động cơ của các máy móc cơ giới.

Cụ thể trong các nhà máy sản xuất gạch, xi măng, luyện kim hay công nghiệp cao su, cơ khí chế tạo máy móc, đóng tàu ứng dụng trong công trình xây dựng, khai thác khoáng sản trong các hầm lò hay các thiết bị vận chuyển.

bộ kiểm tra áp suất

Lựa chọn bộ kiểm tra áp suất

Nếu để tìm kiếm các thiết bị có chức năng đo và kiểm tra áp suất thì chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều thiết bị được bày bán tại các cửa hàng hay đại lý. Việc lựa chọn dòng đồng hồ đo áp sao cho phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả luôn là điều mà chúng ta mong muốn.

Khách hàng có thể lựa chọn đồng hồ của Antstone, YFIXTOOL, Stauff hay SINOCMP, VEVOR, ATPEAM. Đây đều là những hãng sản xuất lớn, được khách hàng ưa chuộng.

Khi lựa chọn xong thương hiệu thì chúng ta sẽ chọn thông số như: mức đo áp, thang đo, chất liệu, áp suất và nhiệt độ làm việc.

Stauff là 1 thương hiệu lớn đến từ Đức. Hãng nổi tiếng với thiết bị đo áp suất vì thế mà bộ test áp của hãng được nhiều khách hàng tin tưởng.

Ưu điểm bộ đo áp suất thủy lực của Stauff là:

+ Các đầu nối được làm từ mạ kẽm, thép.

+ Vỏ hộp bảo vệ bằng nhựa, có lớp mút định hình bên trong tương thích với các thiết bị, giữ chặt vị trí, giúp bảo vệ, chống va đập hay xê dịch.

+ Những đầu nối của thiết bị đều được làm từ kim loại mạ kẽm, crom. không có Crom IV

+ Dây thép tuân theo tiêu chuẩn DN2 với áp lực là 630 bar.

+ Khi di chuyển an toàn do mọi thiết bị luôn đặt được trong 1 hộp xách tay, có lớp mút dày định hình.

+ Bộ đo áp lực thủy lực Stauff có giá thành phải chăng, nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các thiết bị cùng chức năng của thương hiệu khác trên thị trường.

+ Độ bền cao, tuổi thọ lớn, đo chính xác, khách hàng nên mua hàng chính hãng để được bảo hành lâu dài.

SMB- 20 chính là bộ đo áp suất của hãng Stauff. Nó được phát triển theo nhuc cầu thực tế của con người khi đo đạc áp bằng đồng hồ SPG. Sự trang bị thêm các dây dẫn áp, đầu chuyển ren, đầu nối giúp lắp đặt thiết bị được nhanh chóng hơn. Chủng loại bộ đo áp phong phú, thích hợp cho nhiều công việc kể cả trong sản xuất và đời sống.

Stauff đi đầu thế giới về sản xuất thiết bị, phụ kiện thủy lực. Nếu so sánh về giá thành thì nó không rẻ nhưng lại mang đến chất lượng, hiệu quả tương xứng về thẩm mỹ, độ bền, độ chính xác.

Bài Sau
« Prev Post
Bài Trước
Next Post »